Chuyến tàu tốc hành “bay” trên thung lũng Mường Hoa – Trải nghiệm phải thử tại Sapa

Toa tàu đỏ thắm nổi bật giữa không gian kiến trúc nhà ga sang trọng, cổ điển. Những hình ảnh đẹp như mơ trong bộ phim kinh điển mùa Giáng sinh “Tàu tốc hành tới Bắc Cực” hiện ra trước mắt. Hành trình khám phá Sapa bằng tàu hỏa leo núi Mường Hoa thậm chí còn kỳ diệu hơn như thế.

Hành trình trên chuyến tàu hoả leo núi Mường Hoa có thể sẽ khiến bạn liên tưởng đến những chuyến tàu lửa xuyên quốc gia siêu hiện đại của Thụy Sĩ.

Ngồi trên chuyến tàu hoả leo núi Mường Hoa, toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi đồi trập trùng, thung lũng Mường Hoa bảng lảng trong sương, những nếp nhà ẩn hiện trong khói chiều… hiện lên bên khung cửa cũng đủ khiến tàu hỏa leo núi Mường Hoa trở thành một trải nghiệm “phải thử” tại Sapa.

Từ trên cao, các bản làng dân tộc như Cát Cát, Sín Chải thanh bình, dòng suối hoa nhỏ xinh uốn mình như dải lụa chạy dọc thung lũng hình chảo nghiêng độc đáo.

Với chiều dài xấp xỉ 2 km, đây hiện là tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất tại Việt Nam. Xuất phát từ ga đi tại khách sạn MGallery, thị trấn Sapa và kết thúc hành trình ở ga đến thuộc khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Nội thất trong cabin gợi nhắc vẻ đẹp lịch lãm của những toa tàu cổ điển tại châu Âu, từ băng ghế gỗ sồi mộc mạc, quạt trần cổ, những đường nẹp và các chi tiết kim loại mạ vàng sang trọng. Phần thân tàu được bố trí cửa kính lớn để du khách có thể nhìn ngắm trọn vẹn cảnh sắc đẹp như tranh của núi rừng Tây Bắc.

Từ trong toa tàu dài 20m, rộng 3m được trang trí bởi hệ thống chiếu sáng cổ, quạt trần cổ, và những chi tiết mạ vàng sang trọng, bạn sẽ có cảm giác như đang ngồi trong một toa tàu châu Âu cổ lịch lãm để đến với một hành trình xuyên không. Phía bên kia lớp cửa kính trong suốt, vẻ đẹp tuyệt mỹ của thung lũng Mường Hoa và núi rừng Tây Bắc hiện lên đầy ngoạn mục. Từ ga đi Sapa với mái vòm, trần cao và những chi tiết trang trí mô phỏng hình đường ray bánh lái, tàu sẽ đi qua 2 hầm và 4 cầu cạn với vận tốc tối đa 10m/s – đủ để khung cảnh phía bên kia cửa kính trở thành một thước phim điện ảnh quay chậm, khi rực rỡ, khi lại đầy bí ẩn.

Trải nghiệm cung đường siêu lãng mạn và độc đáo với tàu hỏa leo núi để khám phá thiên nhiên Tây Bắc là cách tuyệt vời trước khi du khách tiếp tục hành trình theo cáp treo “mở cổng trời” Fansipan, chiêm bái quần thể văn hóa tâm linh đẹp tựa tiên cảnh trên nóc nhà Đông Dương.

Leave a Reply

Your email address will not be published.




Enter Captcha Here :

Login