Con người văn hoá và lòng biết ơn trong nền kinh tế cảm ơn.

Hôm nay 1 tháng 6 năm 2023, một chặng đường mới sau tái cấu trúc các thương hiệu, dưới một mái nhà chung LuxGroup và chúng ta cất cánh bằng nội địa và quốc tế. Cty lần đầu tiên được cấp giấy phép lữ hành quốc tế Outbound, đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài.

Nhân ngồi viết bài hệ thống hoá về văn hoá doanh nghiệp, với 4 trụ cột con đường văn hoá, tư tưởng văn hoá, không gian văn hoá và con người văn hoá. Vậy con người văn hoá là thế nào trong doanh nghiệp có văn hoá, ấy là con người có tâm yêu thương, có trí tuệ, có giá trị và có lòng biết ơn.

Bàn về lòng biết ơn qua nghịch cảnh cá nhân tôi biết ơn thần phật, tổ tiên, gia đình, chính phủ, khách hàng, đối tác, ân nhân đã giúp đỡ, kể cả những nghịch cảnh dậy cho nhiều bài học, những người đã quay lưng lại với tôi, thêm biết ơn những người nhà luxer cùng chèo lái con tàu LuxGroup trong bão. Thời gian chữa lành cho thân tâm và trí, văn hoá con người, doanh nghiệp là vốn quý, một chặng đường mới mang lại hạnh phúc.

01. Xin gửi lòng biết ơn đến Thần, Phật, Tổ tiên..: Người đã cho nạn covid Vũ Hán được hạn chế lại, để chúng con được quay trở lại với công việc, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống.

02. Biết ơn Chính phủ, Nhà nước và các tổ chức khác trong nước và trên thế giới có những giải pháp kịp thời cho dân để tìm kế sinh nhai.

03. Biết ơn đến Quý khách hàng đã trở lại, đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi, để cho chúng tôi trở lại với công việc yêu quý của mình: Ngành dịch vụ, phục vụ khách hàng. Từ đó, chúng tôi có thu nhập, có tiền để nuôi sống bản thân, gia đình, lo cho anh em công ty… và có tiền trả nợ bank, các đối tác và những người thân mà chúng tôi đã vay mượn trước đó.

04. Biết ơn đến nghịch cảnh đã cho chúng tôi hiểu được những giá trị tuyệt vời của cuộc sống này: Biết trân quý, yêu thương và bỏ đi những thứ danh hão, hư vô, vô vị…

05. Biết ơn đến các nhà cung cấp là những nhà hàng, khách sạn, xe, điểm đến, những Mạnh Thường Quân, khách hàng…. Luôn hỗ trợ và giúp đỡ tận tình, giúp chúng tôi vượt qua những nghịch cảnh.

06. Biết ơn đến luxers các tí hon vĩ đại #luxgroup cùng chung sức chèo lái, làm việc, để đạt hiệu quả tốt hơn trong công việc, từ đó được khách hàng THƯƠNG, để chúng tôi có thêm niềm tin, tình yêu nghề và gắn bó với nghề dịch vụ khách hàng.

07. Biết ơn đến gia đình nhỏ, gia đình to, những người anh em thân yêu, những người bạn …đã luôn giúp đỡ về tiền tài và động viên tinh thần trong những lúc khó khăn nhất.

08. Biết ơn đến những người đã quay lưng, đã bỏ đi, đã từ chối…vì nhờ họ, chúng tôi mạnh mẽ hơn và luôn nổ lực làm mới mình, tốt hơn ngày hôm qua.

Phía trước là con đường dài, sẽ có thuận lợi và khó khăn đi cùng. Song vì thế, chúng tôi không ngừng học tập, trải nghiệm từng ngày để làm mới bản thân mình trở nên xuất sắc hơn so với quá khứ là ngày hôm qua.

“Đường dài mới biết ngựa hay”, “Yêu nghề, nghề không phụ mình”. Chúng tôi luôn tâm niệm như vậy. Vẫn còn đó là những khó khăn, vướng mắc nhưng rồi mọi thứ sẽ dần được giải quyết theo cách tốt hơn. Chúng tôi tin là như vậy.

Chào mừng trở lại với nghề du lịch, hỡi anh em đồng nghiệp. Giờ, hãy cày cật lực đi, hãy tích luỹ, hãy trân trọng và biết ơn những gì đã có và đang có. Cũng có thể, thời gian sắp tới sẽ khó khăn hơn, nhưng nếu biết trước, hãy chuẩn bị những giải pháp tốt nhất cho những rủi ro phía trước. Dẫu biết rằng, chúng ta, ai cũng hi vọng có tương lai tốt đẹp hơn.

Trân trọng và biết ơn cuộc sống này. Hạnh phúc khi có việc để làm, có gia đình để về, có mục tiêu để sống tốt hơn. Và hãy chuẩn bị cho những điều thuận lợi và những rủi ro phía trước để không còn “như ngày xưa ta dại khờ”.

“Think different. Stay hungry, stay foolish”. (Hãy cứ ngây ngô và dại khờ vì cuộc sống là sự trải nghiệm- để khi ta nhắm mắt lìa đời, ta hân hoan vì được sống cả đời cho những điều tốt đẹp vì đã mang lại hạnh phúc).

 


Ông Phạm Hà là Chủ tịch kiêm CEO Lux Group và là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch sang trọng. Ngoài lĩnh vực kinh doanh, ông còn là một người say mê sưu tập tranh, đồ cổ, viết báo về thương hiệu, kinh tế, quản trị kinh doanh và sách về di sản văn hóa, lịch sử và mỹ thuật

Leave a Reply

Your email address will not be published.

6  +  1  =  

Login